TÌM HIỂU LỊCH SỬ VÀ Ý NGHĨA NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày Nhà giáo Việt Nam – tên đầy đủ Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam – là một ngày lễ kỷ niệm quan trọng được tổ chức vào ngày 20/11 hàng năm để tri ân các thầy cô giáo và những người hoạt động trong ngành giáo dục. Có lẽ không phải ai cũng biết lịch sử ra đời của ngày lễ đặc biệt này. Vì vậy hãy cùng H&H Flower tìm hiểu nhé!

Tháng 7/1946, Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục (tiếng Pháp: Fédération Internationale Syndicale des Enseignants – FISE) được thành lập ở Paris. Đây là một tổ chức quốc tế của các nhà giáo tiến bộ.

Nǎm 1949, tại một hội nghị ở Vacsava, Ba Lan, tổ chức này đã ra bản “Hiến chương các nhà giáo” gồm 15 chương. Nội dung bản hiến chương nói về:

  • Đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến lạc hậu cổ hủ;
  • Xây dựng nền giáo dục hiện đại, bảo vệ những quyền lợi của nhà giáo;
  • Đề cao trách nhiệm và vị trí của nghề dạy học và nhà giáo.

Vào năm 1953, công đoàn giáo dục Việt Nam đã gia nhập và là thành viên của FISE.

Hội nghị FISE năm 1957 tại Vacsava có 57 nước tham dự, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam, quyết định lấy ngày 20/11/1958 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo.

Năm 1958, ngày nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức ở miền Bắc. Sau khi đất nước hoàn toàn độc lập, ngày lễ này đã được tổ chức trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Ngày 28/09/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã chính thức ra quyết định lấy ngày 20/11 làm ngày Nhà Hiến chương Việt Nam.

Ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20/11 là ngày lễ trọng đại của ngành giáo dục với mục đích tôn vinh những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đây là dịp để các học sinh bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô, những người đã dùng cả tuổi xuân cho sự nghiệp trồng người. Một số tập san cũng được phát hành vào ngày lễ kỉ niệm này nhằm cổ vũ tinh thần những người làm nghề giáo.

Ngành giáo dục cũng thường nhân dịp này đánh giá lại và nâng cao chất lượng giáo dục. Nhiều hoạt động được tổ chức sôi nổi tại khắp các trường học trên cả nước ngày này như mít-tinh chào mừng, biểu diễn văn nghệ, dựng trại, thi cắm hoa…

Dù còn ở tuổi cắp sách tới trường, hay đã trưởng thành rời ghế nhà trường, chúng ta vẫn luôn hướng đến ngày 20/11 noi theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc là tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn. Đây cũng là dịp để nhiều người về thăm lại thầy cô giáo cũ, cùng ôn lại những kỉ niệm thời học sinh.

Băn khoăn việc chọn hoa tặng thầy cô giáo ngày 20/11?

Việc lựa chọn hoa tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam trở nên vô cùng dễ dàng vì đã có H&H Flower đồng hành cùng bạn.

Hoa dành tặng cho ngày 20/11 thuộc về mẫu hoa chúc mừng nên hãy chọn loại hoa có màu sắc rực rỡ, tươi sáng hoặc những loại hoa yêu thích của thầy cô. Phù hợp nhất là những loại hoa mang thông điệp về lòng biết ơn chân thành, niềm vui và thành công như: hoa ly, hoa lan, hoa hướng dương, hoa hồng…

Tham khảo chi tiết hơn về lựa chọn hoa đẹp tặng 20/11 tại bài viết này nhé: Gợi ý chọn hoa đẹp ngày 20/11 tri ân thầy cô giáo

—————————————————————

HOA LỤA CAO CẤP H&H FLOWER

CS1: Yên Phúc – Phúc La – Hà Đông

CS2: Liền kề 6 ô 32 Khu tổng cục 5 – Tân Triều – Thanh Trì – Hà Nội

>  Phòng KD: 0589.182.540 – 0979.551.806

Facebook: H&H Flower – Sỉ lẻ Hoa Lụa Cao Cấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 097.955.1806
Facebook
Zalo: 0989.230.890
Zalo: 097.955.1806